ยอมรับนโยบายความเป็นส่วนตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้คุกกี้ (cookie) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานและเพิ่มความพึงพอใจต่อการได้รับการเสนอข้อมูลและเนื้อหาต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น โดยการเข้าใช้งานเว็บไซต์นี้ถือว่าท่านได้อนุญาตให้เราใช้คุกกี้ตามนโยบายคุกกี้ของเรา

รายละเอียดเพิ่มเติม

การประชุมประสานงานเครือข่าย PNI ประจำปี 2019


นายมิคาเอล โจฮานสัน ผู้แทนจาก Raoul Wallenberg Institute of Human Rights and Humanitarian Law (RWI) ประธานการประชุมได้กล่าวเปิดการประชุมประสานงานสถาบันเครือข่ายแผนงานสหประชาชาติด้านการป้องกันอาชญากรรมและความยุติธรรมทางอาญา (United Nations Programme Network Institutes – PNIs) ประจำฤดูใบไม้ผลิ 2019 ที่กรุงเวียนนา ออสเตรีย แทนนายจอห์น แบรนโดลิโน จากสำนักงานว่าด้วยยาเสพติดและอาชญากรรมแห่งสหประชาชาติ (United Nations Office on Drugs and Crime – UNODC) ซึ่งติดภารกิจในช่วงต้นของการประชุม

 

นายโจฮานสัน กล่าวต้อนรับผู้แทนจาก PNI ก่อนจะมอบให้นายแมตตี จูทเซ่น ผู้แทนจาก TIJ และนายแกรี่ ฮิลล์ ผู้แทนจาก International Scientific and Professional Advisory Council (ISPAC) กล่าวคำไว้อาลัยแก่นายดิมิทรี วลาสิส ผู้แทนจาก UNODC ผู้ล่วงลับเนื่องจากอาการป่วยเรื้อรัง เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

 

ระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการประจำปีครั้งนี้ ผู้แทนจาก PNI ได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนความรู้และความคิดเห็นถึงแก่นสาระของการประชุม CCPCJ ที่ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีมที่ว่า “The responsibility of effective, fair, humane and accountable criminal justice systems in preventing and countering crime motivated by intolerance or discrimination of any kind.” การจัดประชุมโดย International Centre for the Prevention of Crime (ICPC) ซึ่งให้ความสำคัญกับประเด็นอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชังในครั้งนี้ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี โดยมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ถึงองค์ความรู้และสถานการณ์ล่าสุดที่จะสามารถนำมาใช้ป้องกันและต่อต้านการก่ออาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชัง ตลอดจนมีการเสวนาถึงแนวปฏิบัติที่ดีและแนวทางใหม่ในกระบวนการยุติธรรมทางอาญาในยุคดิจิทัลด้วย นอกจากนี้ ในการประชุมยังได้ให้ความสำคัญกับการป้องกันอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียด
ชังที่เจาะจงเฉพาะกลุ่มเพศภาวะโดยเฉพาะอีกด้วย

Back